TIN MỚI

Những nơi cấp visa Việt Nam cho người nước ngoài

Trừ các trường hợp miễn thị thực, người nước ngoài muốn nhập cảnh vào Việt Nam phải xin visa Việt Nam. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách thức hoạt động và nơi cấp visa ở đâu. Và do đó, khi thực hiện không thể tránh khỏi những lúng túng và nhầm lẫn.

Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu những nơi cấp visa Việt Nam cho người nước ngoài và cách thức hoạt động của từng loại.

Những nơi cấp visa Việt Nam và cách thức hoạt động

Trừ các trường hợp được miễn thị thực, người nước ngoài sẽ phải xin visa để nhập cảnh vào Việt Nam. Với những trường hợp này, đây là những nơi cấp visa Việt Nam:

Đại sứ quán Việt Nam tại các nước

Đại sứ quán là cơ quan đại diện ngoại giao thường trực của một nước này tại một nước khác do người có hàm cấp đại sứ đứng đầu theo sự thỏa thuận giữa hai nước hữu quan.

Điều đó có nghĩa là, Đại sứ quán Việt Nam không nằm ở Việt Nam mà nằm ở các quốc gia khác trên thế giới. Ví dụ: Đại sứ quán Việt Nam ở Đức có trụ sở ở Elsenstrasse 03, 12435 Berlin-Treptow.

Đại sứ quán Việt Nam tại Thủy Điển, nơi cấp visa Việt Nam cho công dân Thụy Điển

Đại sứ quán Việt Nam tại StockHolm, Thụy Điển

Người nước ngoài có thể xin visa Việt Nam tại Đại sứ quán Việt Nam. Hồ sơ gồm:

  • Hộ chiếu;
  • Tờ khai xin cấp thị thực Việt Nam (Mẫu NA1)
  • Công văn nhập cảnh của Cục quản lý xuất nhập cảnh (có được nhờ tổ chức, cá nhân bên Việt Nam làm thủ tục mời, bảo lãnh)

Sau khi tiếp nhận hồ sơ, Đại sứ quán sẽ xem xét và trả kết quả cho người nước ngoài. Visa Việt Nam được dán ngay trên hộ chiếu và người mang hộ chiếu có thể nhập cảnh vào Việt Nam.

Ưu điểm của cách này là có visa dán ngay trên hộ chiếu, và chỉ cần xuất trình tại cửa khẩu là có thể nhập cảnh vào Việt Nam.

Dù vậy, cách này mất khá nhiều thời gian xét duyệt. Và nếu người nước ngoài không ở gần Đại sứ quán thì sẽ rất bất tiện trong việc di chuyển.

Cửa khẩu sân bay quốc tế

Visa được cấp ngay tại cửa khẩu sân bay quốc tế hay còn gọi là visa on arrival.

Sân bay quốc tế Nội Bài

Sân bay quốc tế Nội Bài

Theo quy định, người nước ngoài sẽ được cấp visa on arrival trong những trường hợp sau đây:

  • Vào dự tang lễ thân nhân, thăm thân nhân đang bị ốm nặng;
  • Công dân các nước không có cơ quan đại diện ngoại giao hoặc cơ quan lãnh sự của Việt Nam;
  • Du lịch theo chương trình do các doanh nghiệp quốc tế của Việt Nam tổ chức;
  • Vào hỗ trợ kỹ thuật khẩn cấp cho công trình, dự án, cấp cứu người bị bệnh năng, người bị tai nận, cứu hộ thiên tai và dịch bệnh ở Việt Nam;
  • Một số lý do khẩn cấp khác.

Thông thường, người nước ngoài sẽ sử dụng dịch vụ làm visa của các công ty du lịch Việt Nam. Ban đầu, công ty du lịch xin công văn nhập cảnh cho người nước ngoài. Sau khi có được ở Cục quản lý xuất nhập cảnh, người nước ngoài sẽ được gửi Công văn nhập cảnh.

Để được dán visa tại sân bay, người nước ngoài sẽ cầm theo công văn nhập cảnh, nộp cùng:

  • Hộ chiếu còn thời hạn ít nhất 06 tháng;
  • Tờ khai xin cấp thị thực Việt Nam hay mẫu NA1 (được cấp tại sân bay)

Sau đó, nộp lệ phí cấp visa, người nước ngoài sẽ được dán visa lên hộ chiếu. Hoàn tất thủ tục và có thể nhập cảnh  vào Việt Nam.

Xin visa on arrival khá phù hợp cho những người nước ngoài ở xa Đại sứ quán ở Việt Nam. Ưu điểm của nó là nhanh, ít thủ tục rườm rà tại cơ quan nhà nước.

Trường hợp người nước ngoài xin thị thực điện tử

Một cách khác để có được visa Việt Nam đó là thực hiện thông qua cổng thông tin điện tử về xuất nhập cảnh Việt Nam.

Địa chỉ: https://evisa.xuatnhapcanh.gov.vn

Tại đây, người nước ngoài có thể xin thị thực điện tử bằng cách điền đầy đủ các thông tin cần thiết. Thị thực được cấp dưới dạng điện tử. Người nước ngoài sẽ phải in nó ra để có thể thực hiện thủ tục nhập cảnh.

Trên đây là những nơi cấp visa cho người nước ngoài cũng như cách hoạt động của từng hình thức. Tùy vào điều kiện của mình, hãy lựa chọn cách phù hợp nhất cho mình.

Chúc các bạn thành công!

Bài viết Những nơi cấp visa Việt Nam cho người nước ngoài được trích dẫn từ website Visa24h.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.