TIN MỚI

Gia hạn tạm trú với trường hợp nhập cảnh theo diện miễn thị thực

Người nước ngoài có thể nhập cảnh vào Việt Nam theo nhiều hình thức khác nhau. Ví dụ như sử dụng thẻ tạm trú, sử dụng giấy miễn thị thực hay phổ biến nhất là xin công văn nhập cảnh. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến hồ sơ, giấy tờ cần chuẩn bị mà còn ảnh hưởng đến cả việc gia hạn tạm trú sau này.

Trong bài viết này, Visa24h sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cần lưu ý đối với gia hạn tạm trú trong trường hợp nhập cảnh theo diện miễn thị thực.

Gia hạn tạm trú trong trường hợp miễn thị thực

Người nước ngoài có thể nhập cảnh vào Việt Nam theo nhiều cách và điều này ảnh hưởng đến việc gia hạn tạm trú

Nhập cảnh theo diện miễn thị thực

Để nhập cảnh theo diện miễn thị thực, người nước ngoài phải thuộc đối tượng miễn thị thực và làm thủ tục xin cấp giấy miễn thị thực tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Đối tượng miễn thị thực Việt Nam bao gồm:

  • Người Việt Nam định cư ở nước ngoài;
  • Người nước ngoài là vợ, chồng, con của công dân Việt Nam hoặc người Việt Nam định cư ở nước ngoài.

Ngoài ra, người này còn phải thỏa mãn các điều kiện:

Để được cấp giấy miễn thị thực, người nước ngoài phải thực hiện thủ tục xin cấp tại cơ quan có thẩm quyền cấp thị thực Việt Nam ở nước ngoài (Đại sứ quán, Lãnh sứ quán) hoặc Cục quản lý xuất nhập cảnh Việt Nam.

Gia hạn tạm trú

Sau khi đã nhập cảnh vào Việt Nam rồi, người nước ngoài sẽ được cư trú trong một khoảng thời gian nhất định. Thời gian này có thể ghi nhận ngay trên giấy miễn thị thực. Nhưng chính xác nhất phải là thời gian trên dấu đóng nhập cảnh của cơ quan hải quan. Cụ thể: “được phép tạm trú đến ngày…”.

Trên thực tế, không ít các trường hợp người nước ngoài vì những lý do khác nhau mà phải ở lại Việt Nam thêm vài ngày. Mà việc xuất cảnh rồi nhập cảnh trở lại sẽ gây rất nhiều khó khăn và phiền toái. Chính vì thế, pháp luật nước ta có quy định cho phép người nước ngoài gia hạn thời gian tạm trú nói trên.

Gia hạn tạm trú trong trường hợp miễn thị thực

Trong hầu hết các trường hợp, việc gia hạn tạm trú thường được kéo dài 30 ngày.

Riêng đối với gia hạn tạm trú trong trường hợp nhập cảnh theo diện miễn thị thực, người nước ngoài chỉ được gia hạn 15 ngày mà thôi.

Do đó, khi tiến hành gia hạn tạm trú, người nước ngoài cần lưu ý điều này để sắp xếp thời gian hợp lý, tránh các trường hợp không đáng có như lỡ chuyến bay, bị xử phạt vi phạm hành chính,…

Hy vọng thông tin trên sẽ giúp bạn có thêm kiến thức về pháp luật của Việt Nam trong hoạt động xuất nhập cảnh và cư trú của người nước ngoài.

Bài viết Gia hạn tạm trú với trường hợp nhập cảnh theo diện miễn thị thực được trích dẫn từ website Visa24h.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.