TIN MỚI

Hướng dẫn thủ tục xin visa du lịch Đài Loan

Nhắc đến Đài Loan, ta thường nói về hoạt động xuất khẩu lao động nhiều hơn là du lịch. Tuy nhiên, với những ai ưa thích những trải nghiệm thú vị, khám phá những vùng đất mới lạ thì Đài Loan cũng là một điểm đến hấp dẫn. Trong bài viết, Visa24h sẽ hướng dẫn các bạn trong vấn đề xin visa du lịch Đài Loan, điều kiện tiên quyết để có thể nhập cảnh vào quốc gia này.

Hướng dẫn xin visa du lịch Đài Loan

Hướng dẫn xin visa du lịch Đài Loan

Hồ sơ xin visa du lịch Đài Loan

  • Hộ chiếu có thời hạn 6 tháng trở lên: 01 bản gốc và 01 bản photo
  • Tờ khai xin cấp visa Đài Loan điền tại trang web: https://visawebapp.boca.gov.tw (General Visa), sau đó in ra, dán và và ký tên;
  • 02 ảnh 4×6 nền trắng chụp trong vòng 3 – 6 tháng;
  • Chứng minh nghề nghiệp (Hợp đồng lao động, Bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội,…). Nộp cả bản gốc và bản photo để đối chiếu. Sau đó bản gốc được trả lại.
  • Đơn xin nghỉ phép có dấu và ký tên của người đại diện công ty. Nếu là giám đốc thì chỉ cần Giấy đăng ký kinh doanh của công ty;
  • Chứng minh tài chính: sổ tiết kiệm với tối thiểu 100 triệu đồng. Nộp cả bản gốc và bản photo để đối chiếu. Sau đó bản gốc được trả lại.
  • Đặt chỗ chuyến bay khứ hồi;
  • Đặt chỗ khách sạn;
  • Lịch trình tham quan, du lịch ở Đài Loan;

Phí xin visa du lịch Đài Loan

Phí xin visa du lịch Đài Loan như sau:

  • 50USD với trường hợp lấy sau 05 ngày làm việc;
  • 75USD với trường hợp lấy sau 02 ngày làm việc.

Lưu ý: Chỉ thu USD, không thu tiền VNĐ. Do đó, bạn phải đổi tiền để có thể nộp phí.

Xin visa du lịch Đài Loan thông qua đoàn du lịch chất lượng cao

Công dân Việt Nam, Thái Lan, Ấn Độ, Indonesia và Phillippines tham gia tour du lịch tại các công ty du lịch được chỉ định hoặc tour du lịch theo đoàn dành cho doanh nghiệp được miễn nộp chứng minh tài chính và chứng minh việc làm khi xin Visa du lịch Đài Loan.

Trường hợp miễn visa Đài Loan

Đài Loan có chính sách miễn visa cho người Việt Nam khi đáp ứng những điều kiện nhất định.

Mời bạn tham khảo tại bài viết: Người Việt Nam đi du lịch Đài Loan có cần visa không?

Thủ tục xin visa du lịch Đài Loan

Sau khi điền mẫu đơn xin cấp visa trực tuyến, bạn in ra mẫu đơn kèm mã vạch cùng các giấy tờ cần thiết khác đến nộp tại Văn phòng Kinh tế và Văn Hóa Đài Bắc tại Hà Nội:

Địa chỉ: Tầng 5, HITC 239 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội

ĐT: (04) 3833 5501 – (04) 3833 5505 (máy nhánh 128, 129, 130)

E-mail: tecohn@netnam.vn

hoặc Văn phòng kinh tế và văn hóa Đài Bắc tại Thành phố Hồ Chí Minh:

Địa chỉ: 336 Nguyễn Tri Phương, phường 4, Thành phố Hồ Chí Minh

ĐT: 08-39621745/50

Email: suggest@tecohcm.org.vn

Một số kinh nghiệm khi xin visa du lịch Đài Loan

Xin visa du lịch Đài Loan trong phần lớn các trường hợp đều không cần phỏng vấn. Do đó, chất lượng của hồ sơ là yếu tố quyết định khá lớn khả năng lấy được visa.

Tuy nhiên, trong trường hợp Đại sứ quán (Văn phòng KT và VH Đài Bắc) yêu cầu, bạn sẽ phải đến để tiến hành phỏng vấn. Điều này thường do hồ sơ của bạn có nhiều điểm không nhất quán, hoặc có một số thông tin chưa được làm rõ, hoặc liên quan đến lịch sử xuất nhập cảnh của bạn.

Bạn nên tìm hiểu kỹ các thông tin trên website của Văn phòng kinh tế và văn hóa Đài Bắc để khi trả lời phỏng vấn cho trôi chảy. Bên cạnh đó, cho họ thấy rằng bạn có công việc, cuộc sống ổn định tại Việt Nam; bạn có nhiều mối quan hệ ràng buộc và chắc chắn sau chuyến đi bạn buộc phải quay trở về , đồng thời trong thời gian lưu trú tại Đài Loan, bạn biết mình sẽ đi đâu, làm gì. Điều quan trọng là khi đến phỏng vấn, bạn hãy cứ tỏ ra đàng hoàng, tự tin và thoải mái.

Với những vụ việc người Việt Nam trốn ở lại Đài Loan làm việc thời gian gần đây, rất có thể việc xin visa du lịch Đài Loan sẽ gặp chút khó khăn. Tuy nhiên, nếu hồ sơ đầy đủ và chất lượng, bạn có quyền tự tin vào khả năng có được visa của mình. Chúc các bạn may mắn và thành công!

Bài viết Hướng dẫn thủ tục xin visa du lịch Đài Loan được trích dẫn từ website Visa24h.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.